<
Trang chủ » Tri Thức Việt
Từ khóa Toàn văn
Ngày 5 tháng 1
Ngành Du lịch khuyến mãi lớn

 

Ngày 5.1.2009, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã công bố khởi động chiến dịch khuyến mãi du lịch với tên gọi Ấn tượng Việt Nam! (Impressive Vietnam!) trên phạm vi cả nước.

Có 37 doanh nghiệp (DN) lữ hành quốc tế, 61 khách sạn, 3 hãng vận chuyển, 14 cửa hàng mua sắm đăng ký tham gia  chương trình khuyến mãi trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9.2009.

Nhà thờ Đức Bà, nơi thu hút nhiều du khách. Ảnh: Hoàng Chí Hùng

Theo chương trình khuyến mãi, các khách sạn cam kết sẽ giảm giá từ 30% - 50% (so với hợp đồng đã ký với các công ty lữ hành). Vietnam Airlines cam kết giảm từ 30% - 50% giá vé các đường bay quốc tế và nội địa cho các tour khuyến mãi. Các hãng vận chuyển và lệ phí tham quan tại các điểm du lịch cũng có mức giảm giá tương tự.

Ngoài ra, chương trình khuyến mãi còn giảm giá lớn 99 sản phẩm tour trọn gói dành cho khách nước ngoài, trong đó có 32 tour cho khách đến từ Pháp và Tây Âu, 17 tour cho khách đến từ Úc và New Zealand, 19 tour cho khách trong khu vực ASEAN, 27 tour cho khách Trung Quốc và 4 tour cho du khách Nhật.

Các khách sạn đăng ký giảm giá gồm: New Epoch Hotel, Riverside Hotel Saigon, Victory, Majestic, Grand (thành phố Hồ Chí Minh), Sofitel Plaza Hanoi, Fortuna, Moevenpick Hotel, Thang Long Opera Hotel (Hà Nội)...

3 hãng vận chuyển đăng ký giảm giá gồm: Vietnam Airlines; Minh Viet Tourist Transportation Service và  ABC International Group Joint Stock Company.

Năm 2009, ngành du lịch đề ra mục tiêu đón 4,5 triệu khách du lịch quốc tế, 22 triệu lượt khách du lịch nội địa và thu nhập du lịch đạt 65.000 tỉ đồng.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 700 DN lữ hành và khoảng 600 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Tham khảo

Khởi động chiến dịch Ấn tượng Việt Nam! – Báo Thanh Niên ngày 5.1.2009.

25.580 tỉ đồng kích cầu du lịch – Báo Người Lao Động ngày  6.1.2009.

Du lịch giảm giá – Báo Tuổi Trẻ ngày  6.1.2009.

Chiều khách Tây bằng 99 tua giá rẻ – Báo Tiền Phong ngày  6.1.2009.


Tỷ phú Đức tự tử vì làm ăn thua lỗ

Tối 5.1.2009, cảnh sát đã phát hiện thi thể của tỷ phú Adolf Merckle gần một đường ray xe lửa ở ở thị trấn Blaubeuren, miền nam nước Đức.

Theo gia đình tỷ phú Adolf Merckle, nguyên nhân khiến ông tìm đến cái chết là do bị khủng hoảng tâm lý trước nguy cơ bị khánh kiệt. Ông đã tự tử bằng cách nhảy vào đường ray xe lửa sau thời gian bế tắc vì thất bại trong kinh doanh.

Tỷ phú Merckle tự tử vì làm ăn thua lỗ. Ảnh: stern

Năm 2008, Merckle bị thua lỗ khoảng 400 triệu euro (535 triệu USD) vì đã đầu tư vào cổ phiếu của tập đoàn xe hơi Volkswagen.

Thừa kế công ty bán sỉ dược phẩm của ông nội, sau nhiều năm miệt mài lao động, Merckle đã biến công ty của ông nội trở thành một trong những nhà cung cấp dược phẩm lớn nhất nước Đức: Phoenix Pharmahandel, trong đó Merckle nắm giữ 57% cổ phần. Ngoài kinh doanh dược phẩm, Merckle đã mở rộng lĩnh vực hoạt động của đế chế sang nhiều loại hàng hóa, từ xe hơi, xi măng đến phần mềm và vải sợi. Ông mua nhiều cổ phần trong nhà máy sản xuất xi măng HeidelbergCement và công ty sản xuất tân dược Ratiopharm.

Năm 2008, các công ty của tỉ phú Merckle có khoảng 100.000 nhân viên với doanh số khoảng 30 tỉ euro (40,45 tỷ USD).

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2008, tỷ phú Adolf Merckle là người giàu thứ 5 nước Đức và giàu thứ 94 thế giới. Tổng tài sản của ông ước tính khoảng 9,2 tỷ USD.

Năm 2006, ông là người giàu  thứ 36 và năm 2007, ông xếp thứ 44. Năm 2008, do công việc kinh doanh liên tục thua lỗ, ông đã tụt xuống gần chót top 100 những người giàu nhất thế giới.

Sinh năm 1934 ở Tây Dresden, Merckle thừa kế một nhà máy dược phẩm nhỏ vào đầu thập kỷ 60 của thế kỷ trước và xây dựng thành đế chế lớn mạnh như ngày nay.

Tham khảo

Tỉ phú Đức tự tử – Báo Thanh Niên ngày  7.1.2009.

Tỷ phú tự tử vì khủng hoảng tài chính – Báo Sài Gòn giải phóng ngày  7.1.2009.

Tỷ phú Đức tự tử vì khủng hoảng kinh tế – Báo Tuổi Trẻ ngày  7.1.2009.

Tỷ phú Đức tự tử vì khủng hoảng kinh tế – Báo Tiền Phong ngày  7.1.2009.


Khánh thành bệnh viện phụ sản quốc tế lớn nhất khu vực miền Tây

Sơ lược
 

Ngày 5.1.2011, tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khánh thành bệnh viện phụ sản quốc tế Phương Châu, bệnh viện đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chi tiết
 

Bệnh viện phụ sản quốc tế Phương Châu có 200 giường (giai đoạn đầu bệnh viện hoạt động với 50 giường) với hơn 30 bác sĩ chia thành 6 khoa (khoa khám bệnh, khoa nhi, phụ sản, phẫu thuật gây mê hồi sức, cận lâm sàng, khoa dược) và 1 trung tâm phẫu thuật nội soi cùng 3 đơn vị hỗ trợ là kiểm soát nhiễm khuẩn, hỗ trợ dinh dưỡng và vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Bệnh viện Phụ sản quốc tế Phương Châu được xây dựng trên diện tích hơn 7.700 m2, với tổng số vốn đầu tư hơn 385 tỷ đồng (trong đó hơn 44 tỷ đồng trang thiết bị), ngoài các dịch vụ khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, sản khoa, xét nghiệm sàng lọc, siêu âm, khám điều trị trẻ sơ sinh, tầm soát bệnh lý ung thư phụ khoa, chăm sóc thai phụ trước và sau khi sinh, đẻ không đau… bệnh viện còn thực hiện thêm các dịch vụ hỗ trợ sinh sản và phẫu thuật thẩm mỹ.

Thông tin mở rộng
 

Phương Châu là một trong năm bệnh viện tư lớn tại Việt Nam

Theo đánh giá của Bộ Y tế, bệnh viện Phụ sản Quốc tế Phương Châu là một trong 5 bệnh viện tư nhân lớn nhất Việt Nam và là chuyên khoa phụ sản lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trang thiết bị của bệnh viện đều nhập từ các quốc gia phát triển

Hầu hết trang thiết bị y tế của bệnh viện phụ sản Phương Châu đều nhập từ Mỹ và châu Âu; trong đó có máy siêu âm 4D Voluson E6, trị giá gần 5 tỷ đồng, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Bệnh viện có khối nhà chính cao 13 tầng, thiết kế 250 giường, khởi công xây dựng từ ngày 9.2.2009.

Thông tin tham khảo
 


©2022 Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt