<
Trang chủ » Tri Thức Việt
Từ khóa Toàn văn
Dự án giao thông
Đầu tư 156 triệu USD cho tuyến xe bus nhanh

Sơ lược
 

Ngày 25.9.2013, tại hội thảo giới thiệu dự án phát triển giao thông xanh, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2014, địa phương sẽ khởi công tuyến xe bus nhanh (BRT) đầu tiên.

Chi tiết
 

BRT đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh có chiều dài khoảng 29 km, được khởi công trên trục đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ với tổng vốn đầu tư 156 triệu USD.

Tuyến BRT số 1 bao gồm các hạng mục như: Nhà ga và trạm bảo trì (Depot) ở Thủ Thiêm; bốn nhà ga lớn với ga đầu ở bến xe Miền Tây, ga cuối ở Cát Lái, ga quá cảnh ở bến xe Chợ LớnBến Thành; hai trạm trung chuyển; 31 trạm dừng dọc tuyến và 30 xe bus nhiều toa.

Dự kiến đến năm 2018, tuyến BRT số 1 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Thông tin mở rộng
 

Tại Việt Nam, Ngân hàng thế giới (WB) sẽ tài trợ xây dựng hệ thống BRT tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng 6 tuyến xe bus nhanh, so với metro và đường sắt trên cao, hệ thống BRT có chi phí đầu tư xây dựng thấp hơn nhưng khả năng vận chuyển khách gấp 3-4 lần xe bus thường.

Thông tin tham khảo
 


Khởi công tuyến Quốc lộ 19

Sơ lược
 

Sáng 23.12.2012, tại cầu Thị Nại, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra lễ khởi công xây dựng tuyến quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1A).

Chi tiết
 

Tuyến quốc lộ 19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm nối quốc lộ 1A có chiều dài 17,8km, tổng vốn đầu tư 5.279 tỷ đồng, điểm đầu tuyến tại cổng cảng Quy Nhơn, điểm cuối giao với quốc lộ 1A tại km 1209. Công trình được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn 1 từ nay đến năm 2015 sẽ xây dựng nền đường, hệ thống thoát nước, chiếu sáng của đoạn xây dựng mới từ km5+040 đến km15+441.

Giai đoạn 2 từ năm 2016 đến 2018 sẽ xây dựng nền đường đoạn xây dựng mới cùng với nền, mặt đường 2 cầu Hà Thanh, hệ thống chiếu sáng từ km0+00 đến km5+040. Giai đoạn 3 từ năm 2019-2020 xây dựng hoàn chỉnh cả tuyến.

Công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 1 đô thị, mặt cắt ngang rộng từ 32-50m với 6 làn xe cùng dải phân cách và vỉa hè.

Thông tin mở rộng
 

Toàn tuyến quốc lộ 19 có chiều dài 238 km từ cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) đến cảng Quy Nhơn, đoạn qua tỉnh Bình Định có chiều dài 69,5km. Quốc lộ 19 là tuyến đường huyết mạch giao thông nối vùng duyên hải miền Trung với khu vực Tây nguyên.

Thông tin tham khảo
 


Thay thế 46 cầu trên quốc lộ

Sơ lược
 

Bộ Giao thông Vận tải vừa hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng công trình thay thế cầu yếu trên Quốc lộ thuộc nhóm ưu tiên 1, giai đoạn 3 (Dự án cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2).

Chi tiết
 

Dự án của gói thầu 1 sẽ đầu tư 46 cây cầu thuộc các tuyến Quốc lộ 1, 4, 4E, 10, 15, 26, 29, 31, 38B, 80, 91 thuộc địa phận 18 tỉnh, thành phố.

Các cây cầu nằm trong dự án đã xuống cấp, không đạt cấp tải trọng yêu cầu, khổ cầu hẹp dẫn đến ách tắc giao thông; hạn chế khả năng khai thác đồng bộ trên toàn tuyến.

Theo dự án, các cây cầu trên được thiết kế vĩnh cửu, khổ thông thuyền theo tiêu chuẩn phân cấp đường thủy nội địa TCVN5664:2009 hoặc theo thỏa thuận với đơn vị quản lý sông, kênh. Quy mô mặt cắt ngang theo cấp đường, quy hoạch của địa phương.

Dự kiến tổng mức đầu tư tính cho 46 cầu nói trên là 4.179 tỷ đồng từ nguồn vốn vay JICA và vốn đối ứng trong nước.

Theo kế hoạch, đến quý 3.2013 dự án sẽ được khởi công xây dựng và đến quý 2.2017 sẽ hoàn thành.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ

Sơ lược
 

Chiều 22.1.2013, bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký thỏa thuận hợp tác kế hoạch mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ.

Chi tiết
 

Theo nội dung thoả thuận, BIDV sẽ tài trợ 30.000 tỷ, trong đó có 20.000 tỷ đồng tài trợ cho các dự án BOT, thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2016.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Hà Nội đến Cần Thơ dài 1.887 km, tính đến thời điểm hiện tại đã mở rộng và xây dựng tuyến tránh 554 km, đang mở rộng 73 km.

Theo bộ Giao thông Vận tải, hiện có khoảng 986 km trên tuyến Quốc lộ 1 từ Hà Nội - Cần Thơ cần được đầu tư nâng cấp mở rộng, trong đó có 639 km dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước, 374 km dự kiến đầu tư theo hình thức BOT. Tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 89.362 tỷ đồng, trong đó vốn thực hiện các dự án BOT là 34.509 tỷ đồng.

Thông tin mở rộng
 

Quốc lộ 1 là tuyến đường giao thông có điểm xuất phát từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến Năm Căn (Cà Mau) với tổng chiều dài 2.300 km. Đây là tuyến đường huyết mạchđi qua trung tâm của ½ số tỉnh thành ở Việt Nam, nối liền 4 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Thông tin tham khảo
 


Bổ sung 156 triệu USD cho dự án giao thông tại ĐBSCL

Sơ lược
 

Ngày 30.1.2013, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt bổ sung 156 triệu USD cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL.

Chi tiết
 

Mục tiêu của dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL là giảm tắc nghẽn và cải thiện khả năng kết nối giao thông trong khu vực.

Khoản tín dụng nói trên được sử dụng để nâng cấp các hành lang giao thông thủy và đường bộ kết nối giữa trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL với thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành dự án, sau khi dự án hoàn thành, thời gian vận chuyển từ Rạch Giá đến thành phố Hồ Chí Minh rút ngắn xuống 5 giờ, giảm thời gian đi lại trên Quốc lộ 91 xuống 10%, giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông trên Quốc lộ 91 xuống thêm 15% và tỷ lệ tai nạn trên hành lang đường thủy nội địa xuống thêm 5%.

Thông tin tham khảo
 


Bổ sung 100 triệu USD cho dự án WB5

Sơ lược
 

Ngày 13.12.2012, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra hội nghị sơ kết dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL (WB5) giai đoạn 1 nhằm điều chỉnh dự án.

Chi tiết
 

Theo nội dung điều chỉnh, dự án WB5 không kết thúc vào năm 2013 mà kéo dài đến năm 2016. Nguồn vốn của dự án được bổ sung từ 312,02 triệu USD lên 404, 57 triệu USD, trong đó, vốn vay ưu đãi IDA (International Development Association) của WB hơn 364 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là 40 triệu USD, số còn lại là vốn đối ứng.

Thông tin mở rộng
 

Dự án WB5 được khởi động từ năm 2007, mục tiêu của dự án là cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông; giảm tắc nghẽn trên các tuyến đường bộ, đường thủy; giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, giảm tai nạn trên các tuyến đường giao thông thủy và bộ khu vực ĐBSCL.

Dự án WB5 gồm 4 hợp phần được thực hiện từ tháng 4.2008, trong đó hợp phần A gồm các hạng mục: nâng cấp, cải tạo các tuyến Quốc lộ 53, 54, 91; xây dựng lại mặt đường bằng 2 lớp bêtông nhựa nóng trên lớp móng cấp phối đá dăm; thay thế các cầu trên tuyến bằng cầu dầm bêtông cốt thép.

Hợp phần B gồm các hạng mục: nạo vét, nâng cấp hai tuyến hành lang đường thủy quốc gia có tổng chiều dài 356 km; nâng cấp các cầu hiện hữu trên kênh bằng cầu dầm bêtông cốt thép.

Hợp phần C gồm các hạng mục: nâng cấp 205 km tỉnh lộ thuộc 13 tỉnh ĐBSCL; cải tạo một số tuyến đường thủy địa phương và bến bốc xếp.

Hợp phần D là đầu tư hỗ trợ thể chế cho Bộ Giao thông vận tải và các tỉnh.

Thông tin tham khảo
 


Dự án cải tạo Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai

Sơ lược
 

Sáng 28.3.2013, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký hợp đồng Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai.

Chi tiết
 

Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai có chiều dài toàn tuyến 125,4 km, vị trí điểm đầu nằm tại Km1720+800, Quốc lộ 1 thuộc xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuân và điểm cuối tại Km1851+714, Quộc lộ 1 (nút giao giữa Quốc lộ 1 và tuyến tránh thành phố Biên Hòa) thuộc thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Dự án đi qua địa phận các huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận); các huyện Trảng Bom, Xuân Lộc, Thống Nhất và thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Dự án được khởi công trong tháng 4.2013 và hoàn thành vào năm 2014.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng quốc lộ 1A đoạn Bình Ðịnh - Phú Yên

Sơ lược
 

Sáng 31.3.2013, tại xã Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Ðịnh đã diễn ra lễ khởi công công trình mở rộng quốc lộ 1A đoạn Bình Ðịnh- Phú Yên.

Chi tiết
 

Tuyến đường được mở rộng từ km 1212+400 đến km 1265, có chiều dài 40,66 km đường cấp 3 - đồng bằng, tốc độ thiết kế đạt 80km/h, trong đó có 7,9 km đường quy mô cho 4 làn xe và các tuyến có đường tránh thiết kế 2 làn xe, chiều rộng mặt đường từ 12m đến 24m, toàn tuyến có 3 cây cầu dài 227,7m.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 2.043 tỷ đồng với thời gian thi công 30 tháng (từ tháng 6.2013 đến 12.2015), thời gian thu phí hoàn vốn 305 tháng kể từ tháng 1.2016.

Cong trình mở rộng quốc lộ 1A đoạn Bình Ðịnh- Phú Yên được đầu tư theo phương thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn-Cầu Giát

Sơ lược
 

Sáng 26.3.2013 tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ khởi công Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cầu Giát (tỉnh Nghệ An).

Chi tiết
 

Dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) mở rộng Quốc lộ 1A đoạn km 368+400 (Nghi Sơn, Thanh Hoá) đến km 402+330 (Cầu Giát, Nghệ An) có chiều dài gần 34 km nằm trên trục chính của hệ thống giao thông Bắc – Nam, dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành.

Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 3.600 tỷ đồng, dự án sẽ nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A lên 4 làn cho xe cơ giới, 2 làn cho xe máy và có giải phân cách cứng ở giữa, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Thông tin tham khảo
 


Đầu tư 200 triệu USD cho dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

Sơ lược
 

Ngày 5.4.2013, tại Hà Nội, Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) đã ký hiệp định cho Việt Nam vay 200 triệu USD vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc để xây dựng đường cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi với lãi suất 0,1%/năm, thời hạn trả nợ 40 năm (trong đó có 10 năm ân hạn).

Chi tiết
 

Dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi thuộc địa bàn 2 tỉnh Cần ThơKiên Giang, tuyến giao thông Lộ Tẻ-Rạch Sỏi kết nối giữa điểm cuối dự án cầu Vàm Cống, chạy song song và cách Quốc lộ 80 khoảng 1,2-2 km về phía bên trái.

Sau khi hoàn thành, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi sẽ kết nối vào tuyến tránh Rạch Giá thuộc đường hành lang ven biển phía Nam.

Thông tin mở rộng
 

Tính đến thời điểm hiện tại, EDCF đã tài trợ cho Việt Nam 43 dự án với tổng trị giá khoảng 1,7 tỷ USD, Việt Nam là quốc gia được tài trợ lớn nhất trong số 50 nước nhận tài trợ của EDCF.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Quảng Trạch-Bố Trạch

Sơ lược
 

Ngày 24.4.2013, tại xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các huyện Quảng Trạch – Bố Trạch.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ đoạn Km 597+549 – Km 605+000 và đoạn Km 617+000-Km 641+000 (Bố Trạch- Đèo Ngang) có chiều dài khoảng 29 km được đầu tư theo hình thức BOT.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.004 tỷ đồng, thời gian thi công 30 tháng, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Sau khi hoàn thành, công trình có vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và dải phân cách cứng ở giữa, đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Thông tin tham khảo
 


Khánh thành dự án nâng cấp Quốc lộ 18C

Sơ lược
 

Ngày 28.5.2013, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khánh thành dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18C đoạn Tiên Yên - Hoành Mô.

Chi tiết
 

Tuyến Quốc lộ 18C có chiều dài 50 km, là trục giao thông chính kết nối Quốc lộ 18 tại thị trấn Tiên Yên với cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu.

Tổng vốn vốn đầu tư của dự án là 785 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, tuyến đường đã rút ngắn từ 50 km xuống còn 41,97 km, mặt đường đã được mở rộng từ 3,5 m lên 8m thảm nhựa. Quy mô tuyến đường đã đạt chuẩn cấp 3 miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h. Toàn tuyến có thêm 4 cầu mới được xây dựng gồm: Bắc Lịch, Mạt Trạt, Vân Mây, Pắc Hoóc.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Bình Thuận

Sơ lược
 

Ngày 2.6.2013, tại tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ xã Hồng Thái (huyện Bắc Bình) đến xã Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc).

Chi tiết
 

Dự án có chiều dài 50km, bắt đầu từ Km 1642 - Km 1692 với tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng. Sau khi mở rộng, đoạn đường trên đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/g với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, dự kiến đến năm 2015 sẽ hoàn thành.

Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần gắn kết tỉnh Bình Thuận với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Khánh Hoà

Sơ lược
 

Ngày 26.5.2013, tại thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 chạy qua tỉnh Khánh Hoà được đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT trị giá hơn 2.600 tỷ đồng.

Dự án có chiều dài toàn bộ tuyến khoảng 37,5km với 18 cây cầu (tổng chiều dài 575,45m), lòng đường rộng 20,5m, có thể chạy 4 làn xe với tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Dự kiến khoảng 30 tháng sau khi khởi công sẽ hoàn thành công trình.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Ngãi và Khánh Hoà

Sơ lược
 

Trong 2 ngày 8 và 9.6.2013, tại 2 tỉnh Khánh HoàQuảng Ngãi đã diển ra lễ khởi công mở rộng Quốc lộ 1A đoạn chạy qua 2 địa phương trên.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng quốc lộ 1 từ Km1488+Km1525, đoạn qua Cam Lâm - Cam Ranh được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao).

Dự án có chiều dài 36,1 km, chiều rộng nền đường 25,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ với tổng vốn đầu tư gần 2.700 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, thời gian khai thác kinh doanh là 20 năm.

Dự án mở rộng quốc lộ 1A từ Km1063+ 877 đến Km1092+577 đoạn tỉnh Quảng Ngãi là công trình mở rộng Quốc lộ 1A có điểm đầu từ cầu La Hà, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, điểm cuối thuộc địa phận xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ.

Tuyến đường mở rộng có chiều dài hơn 29 km, mỗi bên được mở rộng thêm 6 m nâng tổng bề ngang lòng đường lên 24m, ở giữa có dải phân cách đáp ứng cho 4 làn xe ô tô; 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế từ 60 đến 80 km/giờ và sửa chữa, xây mới 12 chiếc cầu. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 2.100 tỷ đồng cũng theo hình thức BOT.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Pleiku-Gia Lai

Sơ lược
 

Sáng 9.6.2013, tại tại Km 1613+600 đường Hồ Chí Minh thuộc thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khởi công dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Pleiku-Gia Lai.

Chi tiết
 

Dự án Nâng cấp mở rộng Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku - Cầu Gia Lai có chiều dài khoảng 60 km, tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, tuyến đường có tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường bê tông nhựa rộng 11m gồm 2 làn xe cơ giới. Riêng đoạn qua đô thị có quy mô chiều rộng nền đường 23,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị –Quảng Bình

Sơ lược
 

Ngày 23.6.2013, tại khu vực miền Trung đã diễn ra lễ khởi công mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn phía Nam tỉnh Quảng Trị và đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

Chi tiết
 

Đoạn tuyến tại Quảng Trị có chiều dài khoảng 16 km, tổng mức đầu tư hơn 1.067 tỷ đồng nằm trên địa bàn huyện Gio Linh và thành phố Đông Hà.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 60km/giờ đối với đoạn đi qua đô thị và 80km/giờ đối với đoạn ngoài đô thị, bề rộng nền đường 22,5-23m; gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc tuyến.

Đoạn tuyến tại tỉnh Quảng Bình là tuyến đường mới có chiều dài khoảng 33 km nối 2 huyện Quảng Ninh - Lệ Thủy với tổng vốn đầu tư hơn 980 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2015.

Tuyến đường mới bắt đầu từ Km 672+600 Quốc lộ 1A hiện tại, sau đó rẽ trái và chạy song song và cách Quốc lộ 1A hiện tại khoảng một km về phía đông, sau đó nhập về Quốc lộ 1A tại lý trình Km704 +900.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Chiều rộng nền đường 12m (bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp).

Thông tin tham khảo
 


Khởi công Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông tiểu vùng Mekong mở rộng

Sơ lược
 

Ngày 25.6.2013, tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ khởi công Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS).

Chi tiết
 

Điểm đầu của dự án là Đò Lèn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), điểm cuối là cửa khẩu Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), tuyến đường có tiêu chuẩn cấp 4 đường miền núi.

Dự án có tổng mức đầu tư là 97,4 triệu USD, trong đó, vốn vay ưu đãi của ADB là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 22,4 triệu USD.

Dự án bao gồm các hạng mục nâng cấp 88 km từ đoạn giao với Quốc lộ 15 đến cửa khẩu Na Mèo đạt tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, xây dựng 2 tuyến tránh thị xã Cẩm Thủy dài 3 km và sửa chữa nâng cấp mặt đường đoạn còn lại. Dự kiến đến năm 2016 sẽ hoàn thành dự án.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk và Đắk Nông

Sơ lược
 

Sáng 23.6.2013, tại Tây Nguyên đã diễn ra lễ khởi công 2 dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộL 14) đoạn đi qua tỉnh Đắk LắkĐắk Nông.

Chi tiết
 

Dự án thứ nhất có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng 30 km từ km1793+600 đến km1824 (đoạn qua 2 huyện Cư Jut và Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Dự án thứ 2 có tổng mức đầu tư là 1.800 tỷ đồng nâng cấp mở rộng 26 km từ km1738 + 148 đến km 1763 + 610 qua tỉnh Đắk Lắk.

Cả 2 dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đều được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh và chuyển giao), đoạn được nâng cấp sẽ đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh

Sơ lược
 

Sáng 26.7.2013, tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ phía Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến huyện Kỳ Anh.

Chi tiết
 

Dự án có tổng chiều dài khoảng 72 km, gồm 2 dự án thành phần, từ Km 517+950 đến Km 556+00 (dài hơn 38km), do sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, tổng kinh phí hơn 2.029 tỷ đồng. Đoạn Km 556 đến Km 589+600 (dài 33,6km) do bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, tổng kinh phí 1.276 tỷ đồng.

Theo thiết kế, phần đường được mở rộng đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc 80 km/h. Đoạn ngoài đô thị, mặt đường rộng 20,5m và đoạn qua đô thị, mặt đường rộng 25,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, ở giữa có dải phân cách.

Riêng đoạn từ Km 560+500 đến Km 576+00 đi theo quy hoạch của Khu kinh tế Vũng Áng tránh thị trấn Kỳ Anh được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với quy mô nền đường rộng 12m, mặt đường 11m.

Dự kiến đến quý 3.2015 sẽ hoàn thành tuyến đường và đưa vào khai thác.

Thông tin mở rộng
 

Dự kiến đến năm 2016, việc mở rộng Quốc lộ 1A sẽ được hoàn thành với 4 làn xe cơ giới (có dải phân cách), 2 làn xe hỗn hợp, tổng số vốn đầu tư khoảng 120.000 tỷ đồng.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp

Sơ lược
 

Ngày 2.8.2013, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp dài khoảng 22 km có điểm đầu từ Km 2.078 (thuộc quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) đến Km 2.100 (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang).

Công trình được xây dựng theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng, bề rộng nền đường 20m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách và dải an toàn rộng 1m. Riêng những đoạn chạy qua khu vực đô thị, khu vực đông dân cư có xây dựng hệ thống thoát nước dọc, bó vỉa, bề rộng nền đường 22,6m.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp được đầu tư bằng hình thức BOT (đầu tư-kinh doanh-chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.836 tỷ đồng.

Theo kế hoạch đến cuối 2015, dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây – thành phố Thanh Hóa

Sơ lược
 

Ngày 4.8.2013, tại thành phố Thanh Hóa đã diễn ra lễ khởi công tiểu dự án 2, thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây – thành phố Thanh Hóa.

Chi tiết
 

Dự án có chiều dài 11km, đi qua địa phận huyện Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa, tổng mức đầu tư 2.632 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ.

Quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, bề rộng nền đường 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Trong dự án có 3 chiếc cầu được thiết kế vĩnh cửu gồm cầu vượt nút giao Quốc lộ 1 và đường sắt, cầu sông Tào và cầu Nguyệt Viên qua sông Mã.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần giảm lưu lượng vận tải, giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực cửa ngõ phía Bắc thành phố Thanh Hoá.

Thông tin tham khảo
 


Nâng cấp quốc lộ 15A đoạn qua huyện Quan Hoá

Sơ lược
 

Sáng 19.7.2013, tại xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ khởi công dự án nâng cấp quốc lộ 15A, đoạn tránh thủy điện Hồi Xuân.

Chi tiết
 

Công trình trên là tiểu dự án của dự án nâng cấp quốc lộ 15A đoạn nối 2 tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Hòa Bình.

Dự án bao gồm các hạng mục như nâng cao cốt nền đường để tránh ngập, nâng cấp 23,5 km quốc lộ 15A thuộc vùng ảnh hưởng của thủy điện Hồi Xuân đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi có quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/h. Nền đường rộng 9m, trong đó 8m mặt đường thảm nhựa 2 lớp cùng với hệ thống thoát nước, an toàn giao thông đường bộ, bảo đảm 2 làn xe chạy.

Dự án có tổng mức đầu tư 992 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Thông tin tham khảo
 


Gần 3000 tỷ mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn-Cầu Giát

Sơ lược
 

Ngày 6.8.2013, Ngân hàng BIDV đã ký Hợp đồng tín dụng triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Quộc lộ 1 đoạn từ Thanh Hoá đến Nghệ An.

Chi tiết
 

Dự án có điểm đầu từ km 368+400 (Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đến km 402+330 (Cầu Giát, Nghệ An) được đầu tư theo hình thức BOT với chiều dài tuyến là 33,94 km.

Theo nội dung hợp đồng, Ngân hàng BIDV cho vay 2.944 tỷ đồng trong thời gian 17 năm để triển khai dự án.

Thông tin tham khảo
 


Nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên

Sơ lược
 

Ngày 8.9.2013, tại tỉnh Phú Yên đã diễn ra lễ khởi công nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ huyện Sông Cầu đến huyện Đông Hoà.

Chi tiết
 

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A từ km 1265 (huyện Sông Cầu) đến km 1353+300 (huyện Đông Hòa) có chiều dài khoảng 66,2 km và 14 chiếc cầu bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư 4.385 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường được nâng cấp có chiều rộng 20,5m với 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, riêng đoạn qua đô thị đạt tốc độ 60 km/giờ.

Theo dự kiến, đến năm 2016, Quốc lộ 1A sẽ hoàn thành cơ bản và đến năm 2020 sẽ hoàn thành toàn tuyến.

Thông tin tham khảo
 


Nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận

Sơ lược
 

Sáng 10.9.2013, tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra khởi công nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn 2 huyện Ninh Phước và Thuận Nam.

Chi tiết
 

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận có chiều dài khoảng 17,5 km, điểm đầu tuyến tại km 1561+134 huyện Ninh Phước, điểm cuối là km 1589+300, thuộc địa bàn huyện Thuận Nam.

Tuyến đường trên được nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tốc độ 80km/h, quy mô mặt cắt ngang với chiều rộng nền đường là 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 968 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2015 sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Tân An

Sơ lược
 

Ngày 11.9.2013, tại tỉnh Long An đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tân An.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tân An có chiều dài 5,39 km, điểm đầu nằm tại Km1946+435 và điểm cuối là Km1947+602.

Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, mặt đường rộng 21m, nền đường rộng 30m, với mức đầu tư 797 tỷ đồng.

Dự kiến đến năm 2015, tuyến đường sẽ được hoàn thành và đưa vào lưu thông.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên

Sơ lược
 

Ngày 15.9.2013, tại Buôn Drô, xã Cư Né, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên gồm 2 gói thầu, gói thầu 1 dài hơn 70 km có điểm đầu từ Pleiku đến Đắk Lắk được cải tạo, nâng cấp với quy mô tiêu chuẩn thiết kế đường ngoài đô thị có quy mô cấp 3 đồng bằng gồm 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Gói thầu 2 dài hơn 50 km, điểm đầu từ cầu Serepok, tỉnh Dăk Lăk đến điểm cuối thuộc xã Nam Giang, huyện Dăk Song, tỉnh Đăk Nông. Đoạn đường này cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, gồm 2 làn xe, tốc độ thiết kế 60km/h.

Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 4.000 tỷ đồng, thời gian hoàn thành 24 tháng.

Thông tin tham khảo
 


Nâng cấp quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Nghệ An

Sơ lược
 

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Quán Hành - Quán Bánh thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An đã được Chính phủ chấp thuận.

Chi tiết
 

Đoạn Quán Hành - Quán Bánh thuộc dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A Diễn Châu - Quán Bánh có tổng chiều dài 30,4 km, gồm 2 đoạn. Đoạn từ Diễn Châu đến Quán Hành dài 23,4 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, nền đường rộng 21,5m, tổng mức đầu tư hơn 1.227 tỷ đồng. Đoạn từ Quán Hành đến Quán Bánh dài 7 km, nền đường rộng 29,5m, mức đầu tư hơn 726 tỷ đồng được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A các đoạn còn lại thuộc tỉnh Quảng Bình

Sơ lược
 

Ngày 25.9.2013, tại tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A các đoạn còn lại.

Chi tiết
 

Công trình mở rộng Quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình gồm các đoạn từ km 605 đến km 617; km 641 đến km 649 + 700; km 649 + 700 đến km 657 + 0,25; km 663 + 900 đến km 671 + 228; km 672 + 821 đến km 717 + 100.

Tổng vốn đầu tư cho dự án trên là 3.945 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Theo thiết kế, Quốc lộ 1A mở rộng đoạn qua Quảng Bình có tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế từ 60 - 80 km/giờ, mặt đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp cao A1.

Ở những đoạn được nâng cấp mở rộng sẽ có 4 làn xe cơ giới cùng 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách cứng và dải an toàn. Còn những đoạn tăng cường bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị

Sơ lược
 

Ngày 25.9.2013, tại huyện Vĩnh Linh đã diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Chi tiết
 

Dự án mở rộng quốc lộ 1A qua tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài 41,9 km gồm 3 đoạn từ km 717+100 đến km 741+170 chạy qua 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh; đoạn km 769+800 đến km 770+680 qua thị xã Quảng Trị và đoạn km 771+200 đến km791A+500 chạy qua thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng.

Sau khi mở rộng, tuyến đường trên có chiều rộng 20,5m với 4 làn xe; đoạn ngoài đô thị có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ; đoạn qua khu đông dân cư theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/giờ.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.990 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2016 sẽ hoàn thành.

Thông tin tham khảo
 


Mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Ngãi

Sơ lược
 

Sáng 25.9.2013, tại Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khởi công dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Ngãi.

Chi tiết
 

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Ngãi có điểm đầu tại Km1027+000 (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) và điểm cuối tại Km1125+000, (xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ) với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng.

Dự án đi qua 5 huyện, thành phố gồm: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi. Quy mô của dự án là đường cấp 3 quốc gia với nền đường rộng 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, xe máy, có 2 dải an toàn, dải phân cách giữa và lề đường.

Dự kiến thời gian thi công dự án là 24 tháng và hoàn thành vào năm 2016.

Thông tin tham khảo
 


Vay 28 triệu USD cho giao thông vùng lũ

Sơ lược
 

Ngày 5.12.2013, tại Hà Nội, Quỹ Phát triển Saudi Arabia (SFD) đã ký Hiệp định cho Việt Nam vay 28 triệu USD để cải thiện giao thông vùng sâu vùng xa.

Chi tiết
 

Số vốn vay từ quỹ SFD được sử dụng cho 2 dự án đường Đông Hà - Cán Tỷ - Lao Và Chải tại tỉnh Hà Giang và dự án khôi phục vùng ngập lũ tại tỉnh Nghệ An.

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ SFD của Vương quốc Saudi Arabia đã cho Việt Nam vay khoảng 85 triệu USD.

Hầu hết các dự án vay vốn từ quỹ SFD được tập trung cho các lĩnh vực: Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở y tế tại các địa phương khó khăn và chịu nhiều thiên tai như: Nghệ An, Hà Giang, Bắc Kạn, Quảng Trị, Phú Yên...

Thông tin tham khảo
 


©2022 Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt