<
Trang chủ » Tri Thức Việt
Từ khóa Toàn văn
Cầu Bến Lức

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, thuộc địa bàn xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách thành phố Tân An 12 km, cách thành phố Hồ Chí Minh 35 km. Cầu nằm trên 2 tuyến đường huyết mạch nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long: quốc lộ 1A và đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Cầu Bến Lức trên quốc lộ 1A

- Cầu cũ: nằm ở phần đường từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Tân An, tại km1934+314 QL-1A. Cầu dài 720 m, rộng 10 m; cấu trúc theo kiểu giá dầm thưa không liên tục, bằng bê tông cốt thép, gồm 9 nhịp, 8 trụ. Chân cầu từng bị xà lan đâm làm sập nhịp giữa vào ngày 16-01-2000. Khoảng 12g ngày 30-11-2007, một đoạn vỉ sắt nhịp đeo giữa cầu bị sụp và được sửa chữa tạm thời. Ngày 25-03-2008, cầu được sửa chữa, thay toàn bộ vỉ sắt nhịp đeo để đảm bảo an toàn giao thông.

- Cầu mới: nằm ở phần đường từ thành phố Tân An về thành phố Hồ Chí Minh, song song với cầu cũ, khánh thành năm 2003. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 9 nhịp, mỗi nhịp dài 33 m, 3 nhịp chính dầm hộp có chiều dài 66 - 110 - 66 m, tổng chiều dài của cầu là 549 m.

Cầu Bến Lức trên đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương

Cầu được khởi công ngày 16-12-2004, tổng vốn đầu tư là 350 tỷ VNĐ, bao gồm 3 gói thầu:

- Gói thầu HM 2-10: là gói cầu cạn từ lý trình Km18+220 đến Km18+940.

- Gói thầu HM 3-13: là gói cầu cạn từ lý trình Km19+460 đến Km20+570.

- Gói thầu HM 3-14 (Cầu Bến Lức): là cây cầu vượt sông Vàm Cỏ Đông, bao gồm hai nhánh cầu chạy song song, kết cấu dầm đúc hẫng cân bằng với sơ đồ: (50 + 90 + 120 + 90 + 50)x2.

- Gói thầu HM 3-16 (Nút giao Bến Lức): là nút giao lập thể hoàn chỉnh, bao gồm 4 nhánh cầu, 3 nhánh đường. Bốn nhánh cầu (RampA, RampB, RampC, RampD) có kết cấu nhịp là dầm bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ trên đà giáo cố định.


©2022 Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt